ดูบอลออนไลน์

มวยพักยก

SBOBET

UFABET

poker online

ufa

ufabet

sagame

baccarat

คาสิโนออนไลน์

joker123

คาสิโนออนไลน์

pgslot

บาคาร่า

UFABET

UFABET

slotxo

ดูหนังออนไลน์

มังงะ

ผลบอลสด

บาคาร่า

kardinal stick

บุหรี่ไฟฟ้า

เฟอร์นิเจอร์

ที่นอน

รับทำเสื้อ

รับผลิตอาหารเสริม

ปูนปั้น

ความเชื่อมั่นผู้บริโภคออสซี่เดือนม.ค.ลดลง เหตุวิตกโอมิครอนระบาด

  • 0 Replies
  • 23 Views
*

fairya

  • *****
  • 2502
    • View Profile


สถาบันเวสต์แพค-เมลเบิร์นเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของออสเตรเลียปรับตัวลงในเดือนม.ค. เนื่องจากยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นจนทำให้จำนวนผู้เข้ารับการรักษาโรงพยาบาลพุ่งขึ้น ส่งผลให้ความเชื่อมั่นผู้บริโภคของออสเตรเลียมีความวิตกกังวลและชะลอการใช้จ่ายและการเดินทาง

ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค ลดลง 2.0% ในเดือนม.ค. หลังจากลดลง 1.0% ในเดือนธ.ค.

เมื่อเทียบรายปี ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคร่วงลง 4.5% จากเดือนม.ค.ปีที่ผ่านมา สู่ระดับ 102.2 อย่างไรก็ดี ดัชนีที่อยู่เหนือระดับ 100 บ่งชี้ว่าผู้บริโภคที่มีมุมมองเป็นบวกนั้นยังคงมีจำนวนมากกว่าผู้ที่มีมุมมองเป็นลบ

นายบิล อีแวนส์ หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของเวสต์แพคกล่าวว่า ความเชื่อมั่นผู้บริโภคลดลงเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโอมิครอนในประเทศ

ส่วนดัชนีแนวโน้มเศรษฐกิจในช่วง 12 เดือนข้างหน้าลดลง 9.6% ในเดือนม.ค. ขณะที่ดัชนีแนวโน้มเศรษฐกิจในช่วง 5 ปีข้างหน้า ลดลง 6.1%

สำหรับดัชนีความเชื่อมั่นด้านการเงินของภาคครัวเรือนเพิ่มขึ้น 7.5% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ซึ่งอาจสะท้อนระดับการออมที่สูงขึ้น แต่ดัชนีแนวโน้มด้านการเงินในช่วง 12 เดือนข้างหน้าลดลง 2.8%