• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ระดมสมองประชุมแผนตลาดท่องเที่ยวปี 67

Started by Shopd2, November 16, 2023, 09:45:12 AM

Previous topic - Next topic

Shopd2

ตระเตรียมแถลงทิศทางการสนับสนุนตลาดท่องเที่ยวไทย มุ่งประสิทธิภาพพร้อมกันมูลค่า เดินหน้าสู่เป้าหมายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (STGs)

วันนี้ (11 เดือนกรกฎาคม 2566) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดสัมมนาบูรณาการแผนปฏิบัติงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รายปี 2567 (Tourism Authority of Thailand Action Plan 2024 : TATAP 2024) โดยมี นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ ททท. นายยุทธศักดา สุภสร ผู้ว่าการ ททท. พร้อมทั้งทีมงานผู้ตัดสิน ประธาน ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในทุกภูมิภาคทั่วโลก ร่วม ระหว่างวันที่ 11 - 13 กรกฎาคม 2566ในบังกะโลแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา จังหวัดชลบุรี

นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ ททท. กล่าวมอบแนวนโยบายการจัดการของ ททท. ปี 2567 ว่า การมุ่งหน้าเพื่อไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเป็นหัวใจสำคัญของการปฏิบัติการในทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ซึ่งจำต้องบูรณาการการทำงานระหว่างกัน ทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน รวมทั้งชุมชนในพื้นที่ โดยให้ความใส่ใจต่อการพิจารณาถึงสมรรถภาพของแหล่งท่องเที่ยว (Capacity) สำหรับการรองรับนักเดินทาง การยกฐานะห่วงโซ่อุปทาน หรือ Supply side ให้มีความพร้อมเพรียงและก็มีมาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตลอดจนสนับสนุนการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ พร้อมกันกับส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อเกิดการกระจายรายได้สู่โครงสร้างรองรับอย่างทั่วถึง สู่หมุดหมายของการเดินหน้าขับเคลื่อนการท่องเที่ยวไทยในอนาคตให้เติบโตอย่างยั่งยืนและสมดุลอีกทั้งทางเศรษฐกิจ สังคม และสภาพแวดล้อม อันสอดคล้องกับแนวคิด Bio Circular Green Economy หรือ BCG Model

นายยุทธศักดา สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พูดว่า การเดินหน้าของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในปี 2567 คือ Moving Forward to Better โดยปี 2567 จะเป็นปีแรกของการมุ่งสู่ Resilience ต่อจากความสำเร็จในการเปิดประเทศ (Reopen) แล้วก็การฟื้นฟูสภาพ (Recovery) โดยจำเป็นต้องเริ่มขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไปสู่ระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวใหม่ (New Tourism Ecosystem) ให้เป็นระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวที่มีความสมดุลระหว่างมูลค่าแล้วก็คุณค่า โดย "คุณค่า"เป็นคุณค่าของประสบการณ์ (Value on Experience :VOX) ซึ่ง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะส่งบนรากฐานของประสิทธิภาพและความปลอดภัย รวมทั้ง ความรับผิดชอบต่อสภาพแวดล้อม ชุมชน สังคม พร้อมรองรับนักเดินทางประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน เพื่อให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยกลับมาอย่างกล้าแกร่ง และก็สร้างความยั่งยืนมั่นคงทางการท่องเที่ยว (Tourism Security) ซึ่งมี การเสริมสร้างความแข็งแกร่งของห่วงโซ่อุปทาน การพัฒนาปัจจัยเกื้อหนุนการท่องเที่ยวและก็ส่วนประกอบเบื้องต้นบริการนักเดินทางอย่างเสมอภาค การเร่งรัดความเคลื่อนไหวทางดิจิทัล ให้ความสำคัญกับการจัดการจัดการความเสี่ยงข้างนอกอย่างมีประสิทธิภาพ แล้วก็มุ่งเดินหน้าการท่องเที่ยวด้วย ZEST อย่างเช่น Z: Zero in on Sustainability มุ่งสนับสนุนการท่องเที่ยวไปสู่ความมั่นคง E: Expressive – Full of Meaningful สร้างโมเมนต์ที่เต็มไปด้วยความหมายรวมทั้งความสุขจากการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ S: Superior – Greater in Quality สร้างคุณภาพและมาตรฐานที่เหนือระดับในมิติของกรุ๊ปนักท่องเที่ยวประสิทธิภาพ T: Transformation – IT Modernization ใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนผ่านด้านเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มคุณค่าของประสบการณ์ (VoX) โดยจะควบคู่ไปกับการปรารถนาดีใส่ใจในเรื่องความปลอดภัยของนักเดินทาง หรือ CARE ได้แก่ C : Caution เฝ้าระวัง บริหารการเสี่ยงจากอุบัติเหตุต่างๆA : Aid in emergencies ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวเนื่องดูแลนักเดินทางในทันทีเมื่อเกิดเหตุ R: Remedy รักษาแก้ไขความรู้สึกจากเหตุที่ประสบ แล้วก็ E: Escalate ยกระดับการป้องกันเหตุ ถอดบทเรียนเพื่อเล่าเรียนกรรมวิธีการคุ้มครองเหตุในอนาคต โดยเชื่อมั่นว่า การดำเนินงานของ ททท. ภายใต้บริบทของ ZEST และก็ CARE จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้เติบโตอย่างมั่นคง จีรังยั่งยืน และก็สมดุล พร้อมรับมือกับความเคลื่อนไหวและก็คงความสำคัญของการเป็นกลไกสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจของประเทศไทยต่อไปเพื่อให้รายได้จากการท่องเที่ยวในปี 2567 กลับมา 100% ของระดับรายได้ในปี 2562 หรือ 3.1 ล้านล้านบาท ททท.จะเน้น Targeted & Keep Driving (Demand) ในเชิงประสิทธิภาพเพิ่มทั้งยังจำนวนนักท่องเที่ยวรวมทั้งค่าครองชีพเฉลี่ยของนักเที่ยว โดยล็อกเป้า (Targeted) นักเดินทางกรุ๊ปคุณภาพที่มีกำลังซื้อสูงและมีจิตสำนึกที่ดี กระจายรายได้ลงสู่ท้องถิ่นแล้วก็ชุมชน และ ผลักดันการท่องเที่ยวให้กำเนิดสมดุลในมิติพื้นที่แล้วก็เวลา ช่วงเวลาเดียวกันทางด้าน Supply เพื่อก้าวถัดไปด้านหน้าอย่างยั่งยืน (Build for the next chapter, Act responsibly) จะเร่งสร้างอุปทานการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ เน้นย้ำความยืนยงสำหรับในการสร้างการเจริญเติบโต เพื่อมุ่งสู่ Net Zero Tourism

ยิ่งกว่านั้น การสัมมนาบูรณาการแผนปฏิบัติการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รายปี 2567 ยังได้มีการร่วมกันระดมความคิดเห็นถึงแนวทางการเกื้อหนุนการท่องเที่ยวในหัวข้อที่สำคัญต่างๆอาทิ การช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์และก็เสนอขายประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยในมิติความคงทน การกระตุ้นการใช้จ่ายรวมทั้งผลักดันผู้กระทำระจายการเดินทางให้คนประเทศไทยท่องเที่ยวตลอดทั้งปี การจัดเก็บข้อมูลลูกค้า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และก็ Voice of Customers (VOC) รวมทั้ง Voice of Suppliers (VOS) ที่สำคัญ ผ่าน Touchpoints ใน Customer Journey ตลอดจนสรุปแนวทางดำเนินงานส่งเสริมตลาดเชิงบูรณาการของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปี 2567

ทั้งนี้ ททท. จะพรีเซนเทชั่นและก็แถลงแนวทางการผลักดันและสนับสนุนการตลาดการท่องเที่ยว ปี 2567 ในวันที่ 17 เดือนกรกฎาคม 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จังหวัดกรุงเทพมหานคร เพื่อให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และผู้ที่เกี่ยวข้องในวงการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้รับรู้หนทางสำหรับการร่วมกันเคลื่อนการท่องเที่ยวของเมืองไทยให้ไปสู่การเป็นเป้าหมายที่ High Value รวมทั้ง Sustainable อย่างแท้จริง